Sunday 18 April 2010

"ฮาจิเมะ" ใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟแทนคน




“ฮาจิเมะ” ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ปิ้งย่างแนวใหม่ พลิกประวัติศาสตร์วงการร้าน อาหาร ทุ่มงบ 30 ล้านบาท ใช้หุ่นยนต์อัจฉริยะเสิร์ฟแทนพนักงานทั้งร้านเป็นแห่ง แรกในประเทศไทย สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้เหล่านักชิม ณ ชั้น 3 โครงการ “โมโนโพลี พาร์ค” ถนนพระราม 3


ลภัสรดา ธนพันธ์ กรรมการบริหารและเจ้าของร้านอาหารฮาจิเมะ เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของร้านฮาจิเมะ มาจากที่ตนเองเป็นคนชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นเป็นพิเศษ เมื่อมีโอกาสจึงอยากสร้างร้านอาหารที่มีความพิเศษแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร และให้ ความสำคัญอย่างยิ่งกับความสะอาดถูกสุขอนามัย ทั้งนี้ในปัจจุบันการทำอาหารหรือ การเสิร์ฟอาหารอาจเกิดการปนเปื้อนระหว่างทางมายังลูกค้า การนำหุ่นยนต์มาให้ บริการแทนคนตั้งแต่ในครัวจนถึงการเสิร์ฟอาหารจะสามารถรักษาความสดสะอาดของอาหาร และลดการปนเปื้อนได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะเป็นผลดีต่อสุขภาพของลูกค้าที่มาใช้บริการ




จุดเด่นของร้าน คือ หุ่นยนต์อัจฉริยะ ซึ่งผลิตในประเทศญี่ปุ่น และได้รับการ พัฒนาระบบโดยคนไทย โดยมีความสามารถที่หลากหลาย อาทิ สามารถแสดงอารมณ์ได้ เต้นรำ ตามจังหวะเพลง เสิร์ฟอาหาร นอกจากนี้ยังสามารถทราบว่าอาหารในจานลูกค้าหมดและ เก็บจานอาหารโดยอัตโนมัติ ซึ่งภายในร้านจะใช้หุ่นยนต์ทั้งหมดจำนวน 4 ตัว แบ่งออกเป็นแบบ 1 แขน 2 ตัว ทำงานจัดเตรียมอาหารในครัว และแบบ 2 แขน 2 ตัว ทำ หน้าที่รับถาดอาหารและวิ่งตามรางนำไปเสิร์ฟตามโต๊ะ โดยลูกค้าสามารถสั่งอาหารผ่านทางหน้าจอ touch screen ที่โต๊ะอาหาร




VDO via Kapook


นอกจากนี้ทางร้านยังพิถีพิถันในการออกแบบตกแต่งร้านให้มีบรรยากาศอบอุ่นด้วย กลิ่นอายแบบญี่ปุ่น ผสมผสานกับความทันสมัย เหมาะสำหรับครอบครัวยุคใหม่ โดยใช้งบ ลงทุนกว่า 30 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 450 ตารางเมตร บนชั้น 3 ของ “โมโนโพลี พาร์ค” คอมมูนิตี้มอลล์ แนวใหม่แห่งแรกในย่านพระราม 3 “ฮาจิเมะ” มีเมนูให้เลือก กว่า 100 รายการ และยังมีเนื้อพิเศษคือ โกเบ ซึ่งจะส่งตรงมาจากญี่ปุ่นเพื่อความ สดใหม่สำหรับลูกค้าที่หลงใหลในเนื้อวัวโดยเฉพาะ


“ด้วยความพิเศษของหุ่นยนต์อัจฉริยะ อาหารที่สด สะอาด อร่อย พร้อมทั้ง วัตถุดิบที่นำเข้ามาเป็นพิเศษ เรามั่นใจว่าจะสามารถดึงดูดลูกค้าที่ชื่นชอบอาหาร ญี่ปุ่นระดับพรีเมียม รวมถึงผู้ที่สนใจเทคโนโลยีและต้องการพิสูจน์ความสามารถของ หุ่นยนต์ได้เป็นอย่างดี โดยเราได้ตั้งเป้ารายได้ในปีแรกไว้กว่า 60 ล้านบาท และ ต่อไปก็จะมีการพัฒนาความสามารถด้านการบริการของหุ่นยนต์ให้ดียิ่งขึ้นเพื่อความ พึงพอใจของลูกค้า” ลภัสรดา กล่าวทิ้งท้าย



ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์  วันที่ 05 เมษายน พ.ศ. 2553

No comments:

Post a Comment