Tuesday 25 January 2011

Madame Tussauds Bangkok

ได้ไปแวะชม "พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ"  ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ ชั้น 6 มาเมื่อไม่นานมานี้ เดินถ่ายรูปอยู่นานสองนาน ออกมาอีกทีมืดแล้ว! นอกจากมีหุ่นบุคคลที่มีชื่อเสียงแล้ว ยังมีความรู้ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ให้ได้ร่วมสนุกอีกด้วยนะคะ ถ้าว่างๆ ไม่รู้จะไปที่ไหน ก็ลองแวะไปดูกันได้นะคะ

ภายในพิพิธภัณฑ์ มีการจัดแบ่งเป็นโซนต่างๆ อาทิเช่น ประวัติศาสตร์และบุคคลสำคัญ  ศิลปะและวิทยาศาสตร์  นักกีฬาคนโปรด  ศิลปินจอแก้ว  ศิลปินเพลงป๊อป และปาร์ตี้คนดังบนพรมแดง




"คนเราไม่ควรลืมตัวไม่อวดดี ไม่ถือดีว่าตนเก่ง และให้รู้จักใช้ลาภยศ สิ่งสมมุติ
ที่มีอยู่ตามสถานะจังหวะชีวิตในแต่ละช่วง ช่วยเหลือผู้อื่นให้พ้นทุกข์"
-- "สมเด็จย่า" สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี --



 

“ในยามที่สิ้นหวัง ข้าพเจ้านึกได้เสมอว่าในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา
ความจริงและความรักเป็นหนทางแห่งชัยชนะมาโดยตลอด”
-- มหาตมา คานธี --






ท่านพุทธทาสภิกขุ
(พระธรรมโกศาจารย์)



“เราปรารถนาที่จะเป็นราชินีในหัวใจประชาชน
เราไม่เคยมองตัวเองว่าเป็นราชินีของประเทศนี้”
-- ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ --




"ไม่จำเป็นต้องมีวัด หรือหลักปรัชญาอันลึกซึ้งใดๆ ข้าพเจ้าใช้สมอง
และหัวใจต่างอาราม และเมตตาคือหลักปรัชญาของข้าพเจ้า”
-- องค์ดาไลลามะ --



 

“เราขอประกาศต่อหน้าทุกท่านว่า ตลอดชั่วชีวิตของเรา
ไม่ว่าจะยาวนานเพียงใด จะอุทิศให้แก่การทำงานเพื่อรับใช้พวกท่าน
และจักรวรรดิ์อันยิ่งใหญ่ที่พวกเราทุกคนเป็นเจ้าของ”
-- สมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 --



 

“ศิลปะยืนยาว ชีวิตสั้น”
-- ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี --




“ศิลปะคือสิ่งลวงหลอกที่ช่วยให้เราตระหนักถึงความเป็นจริงได้”
-- พาโบล ปิคัสโซ --




“เรียนรู้จากวันวาน อยู่กับปัจจุบัน ตั้งความหวังเพื่ออนาคต
และที่สำคัญก็คือ อย่าหยุดสงสัย”
--อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ --




“ลูกกอลฟ์กับผม เราอยู่ด้วยกันเสมอ”
-- ไทเกอร์ วูดส์ --




“ซ้ายทะลวงไส้” คือสมญานามที่อธิบายถึงความแรงของหมัดซ้ายของเขาทราย
-- เขาทราย แกแล็คซี่ --



“ผมคือผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด!”
-- มูฮัมหมัด อาลี --



“ในอเมริกา บาสเก็ตบอลเปรียบเสมือนวัฒนธรรมหนึ่ง
ผมจึงรู้สึกเหมือนชาวต่างชาติที่ต้องมาเรียนภาษาใหม่”
-- เหยา หมิง --





"ทุกชีวิตดิ้นรนค้นหาแต่จุดหมาย ใจในร่างกายกลับไม่เจอ
ทุกข์ที่เกิดซ้ำเพราะใจนำพร่ำเพ้อ หาหัวใจให้เจอก็เป็นสุข" 
-- แอ๊ด ยืนยง โอภากุล --



“ทุกครั้งที่เห็นพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ผมรู้สึกปลาบปลื้มใจที่ได้เกิดมาในแผ่นดินของพระองค์”
-- ยอดรัก สลักใจ --




“ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องแอคติ้ง แต่ผมรู้ว่าผมดูดี เท่ และมีเสน่ห์”
-- สมบัติ เมทะนี --






“ชั้นรู้ว่าไม่ใช่ทุกคนหรอกที่ชอบชั้น แต่นี่แหละคือตัวชั้นล่ะ
ถ้าไม่ชอบในสิ่งที่ชั้นเป็นก็ช่างคุณ!”
-- บริทนีย์ สเปียร์ --




“มีชีวิตแบบพยัคฆ์หนึ่งปียังดีเสียกว่าเป็นลูกแกะร้อยปี”
-- มาดอนนา --





“หากคุณไม่เคยจริงจังกับเรื่องอะไร คุณเป็นคนที่ไม่น่าสนใจเอาเสียเลย”
-- จิม แคร์รีย์ --




"เมื่อคุณคิด คุณก็กลายเป็นสิ่งนั้นแล้ว”
-- บรูซ ลี --


















“ฉันมีความเชื่อว่า ยิ่งคุณรับมามากเท่าไรคุณก็ต้องใช้คืนเท่านั้น
จึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องไม่คิดถึงแต่ตัวเองให้มากเกินไป”
-- นิโคล คิดแมน --





“ผมพยายามจะเป็นให้ได้เหมือนบุคคลผู้ยิ่งใหญ่
ที่เีคยมีชีวิตอยู่บนโลกนี้”
-- วิล สมิธ --




“คุณจะจริงจังกับบทที่ได้รับอย่างไรก็ได้
แต่สุดท้ายคุณก็ต้องกลับบ้านในบทบาทของคุณเอง”
-- จูเลีย โรเบิร์ต --




“ถ้าคุณไม่แหวกออกจากกรอบที่คุณเติบโตขึ้นมา
คุณจะไม่มีวันเข้าใจว่าโลกนี้กว้างใหญ่ไพศาลเพียงใด”
-- แองเจลินา โจลี --




"แอนเป็นคนเชื่อเรื่องแรงดึงดูด
ทำให้ตัวเองตั้งใจอยากจะไปทางไหน เราก็นำพาไปได้"
-- แอน ทองประสม --




"ท่าทางที่จริงใจ ความเฉียบคมในการสังเกต
การกระทำที่มีความถูกต้องชัดเจน สร้างความประทับใจได้อย่างแรงกล้า"
-- มาดาม มารี ทุสโซ --




No comments:

Post a Comment