Sunday 21 March 2010

พรปีใหม่แบบไทยๆจากเพื่อนสนิท


ช่วงใกล้ปีใหม่ 2553 บรรดาเพื่อนฝูง คนสนิท คนรัก หรือคนรู้จักก็ต่างส่งพรปีใหม่ให้กันและกัน

สำหรับปีใหม่ปีนี้ เราได้กลอนจากเพื่อนสนิทคนนึงซึ่งอยู่ต่างแดนมานานนม แต่มีสิ่งหนึ่งที่เราต้องขอยกนิ้วให้กับเธอ ก็คือความสามารถในด้านภาษาไทย เรียกได้ว่าเป็นตัวแม่เลยทีเดียว เอาเป็นว่าเราชอบกลอนที่หญิงนิศหรือ อีฟ แต่งให้เรามากๆ ที่รู้สึกดีใจเป็นพิเศษก็คงต้องเป็นความคิดที่เธอคิดที่จะเขียนให้เรานั่นแหละ ขอบใจนะจ้ะเพื่อนรัก ขอให้สิ่งดีๆ กลับคืนถึงเธอด้วยล่ะ



ชอบรูปนี้ที่เธอถ่ายเอง เลยเอามาลง ให้หน้านี้มีสีสันขึ้น :) :)



"ขอตั้งจิตอธิษฐานองค์เทเวศน์
ให้คุ้มเกศเพื่อนข้าอย่ามัวหมอง
ให้สมหวังนึกคิดดั่งจิตปอง
ให้เงินทองมั่งมีศรีสุนชัย

ให้ใจเย็นเช่นฟักประจักษ์จิต
อิทธิฤทธิ์หนุมานชาญไสว
ให้หนักแน่นดั่งมหาหิมาลัย
ให้อดใจอดกลั้นฉันเตมีย์

ให้งามดุจบุษบาวิภามาศ
ให้เปรื่องปราชญ์มนต์ขลังดั่งฤาษี
ให้ผึ่งผายกายผินดั่งอินทรีย์
ปัญญาดีเช่นศรีธนญชัย

ให้โรคาพาหายละลายสิ้น
ให้องค์อินทร์นำพาชลาศัย
ให้อำนาจพระศรีรัตนตรัย
บันดลให้สุขีฤดีเทอญ"

No comments:

Post a Comment