Tuesday 16 March 2010

Classic Singha beer advertisements

โฆษณาบนจอทีวี นอกจากเครื่องสำอางประเภททำให้ผิวขาว หน้าใส ที่เรามักจะเห็นกันแล้ว โฆษณาประเภทเครื่องดื่มดับกระหาย เครื่องดื่มชูกำลัง รวมไปจึงพวกแอลกอออล์ก็ไม่น้อยหน้ามาปรากฏบนจอทีวีเช่นกัน ถ้าพูดถึงโฆษณาเบียร์ที่เรามักจะเห็นว่ามีการอัพเดตอยู่บ่อยๆ ก็คงจะหนีไม่พ้น "เบียร์สิงห์"

เมื่อพูดถึงเครื่องดื่ม ก็มักจะทำให้เรานึกถึงอาหาร โฆษณาที่เลือกมาให้ดูนี้ เราลองไปดูกันดีกว่าว่า เมื่อก่อนเขาขายของกันอย่างไร แล้วมีอะไรบ้างที่เรายังคงเห็นอยู่จนถึงทุกวันนี้ ส่วนโฆษณาอีกสองชิ้น เรายังได้เห็นเกี่ยวกับวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ของแบบไทยอีกด้วย

โฆษณาเบียร์สิงห์แรกเริ่มทีเดียว เมื่อสามสิบกว่าปีก่อน เราได้ครีเอทีพ แบรี่ โอเวน (Barry Owen) เข้ามาช่วยออกแบบและกำกับ ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกโฆษณาเบียร์สิงห์คนแรกเลยทีเดียว


ไปดูกันดีกว่า คุณชอบอันไหนมากที่สุด?
























No comments:

Post a Comment